NHỮNG LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN UỐNG CAFE MỖI NGÀY

NHỮNG LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN UỐNG CAFE MỖI NGÀY

Những lý do tại sao bạn nên uống cafe mỗi ngày

 

Trên thực tế, có rất nhiều lợi ích khi trở thành một phần lớn dân số uống cafe phin mỗi ngày. cafe phin rất tốt cho trí não, làn da và cơ thể. Dưới đây là 11 lý do tại sao bạn nên thức dậy mỗi sáng với một ly cà phê ngon….

Cafe sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn 

Theo một bài báo trên tạp chí ScienceDaily, phát hành năm 2012, uống Cafe phin sẽ giúp những người mắc bệnh Parkinson kiểm soát các cử động của họ. Ronald Postuma, tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng Cafe phin ít bị mắc bệnh Parkinson hơn, nhưng đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên kết luận rằng Cafe phin có thể chữa khỏi cho những người đã mắc bệnh”.

Cafe là nguồn chính của chất chống oxy hóa

Theo một nghiên cứu năm 2005, cafe in rất giàu chất chống oxy hóa. Trái cây và rau quả cũng rất giàu chất này, nhưng có vẻ như cơ thể con người hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa hơn từ cafe phin.

Cafe có tác dụng giảm căng thẳng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Seoul đã kiểm tra não của những con chuột bị căng thẳng (do thiếu ngủ) và phát hiện ra trong não của những đối tượng tiếp xúc với hương vị cafe in có phản ứng với các protein liên quan đến căng thẳng. Nghiên cứu về hương thơm này không liên quan đến bản thân căng thẳng, mà là căng thẳng do thiếu ngủ. Vì vậy, bạn không thể chắc chắn rằng giữ một túi hạt cà phê rang trên bàn cạnh giường ngủ của bạn sẽ là một ý tưởng hay, nhưng không có gì ngăn cản bạn thử!

Cafe có thể giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy những người uống ít nhất bốn tách cà phê có nguy cơ bị trầm cảm ít hơn khoảng 15% so với những người không uống. Và rõ ràng, điều này không phải do “hiệu ứng cafe phin” .

Cafe rất tốt cho gan (đặc biệt nếu bạn uống bia rượu)

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2006 cho thấy những người uống ít nhất một tách cafe phin mỗi ngày giảm 25% nguy cơ phát triển bệnh xơ gan - một bệnh tự miễn do uống quá nhiều rượu với các triệu chứng suy tế bào gan (gan bị trục trặc) . Uống cafe in dường như có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh sơ gan do rượu, và một người càng uống nhiều cafe phin thì càng ít có khả năng phải nhập viện hoặc tử vong vì xơ gan do rựu.

cafe sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Theo một nghiên cứu của hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ, cafe phin cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống ít nhất bốn tách cafe phin mỗi ngày giảm 50% khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2. Sau đó, với mỗi cốc thêm, rủi ro sẽ giảm thêm 7%.

Cafe có thể khiến bạn trở thành một vận động viên giỏi hơn

Cafe phin làm tăng số lượng axit béo trong máu cho phép cơ bắp của các vận động viên hấp thụ và đốt cháy những chất béo này để chuyển hóa chúng thành nhiên liệu, do đó bảo tồn các dự trữ carbohydrate ít ỏi và cho phép cơ thể sử dụng chúng sau này.   

Tiêu thụ cafe sẽ làm giảm tỷ lệ tự tử 

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y Harvard, uống từ hai đến bốn tách cafe phin mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ tự tử ở nam giới và phụ nữ khoảng 50%. Lý do được gợi lên: cafe phin hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm nhẹ tạo điều kiện sản xuất chất dẫn truyền thần kinh, chẳng hạn như serotonin, dopamine và noradrenaline.  

Cà phê có thể giúp bạn thông minh hơn

Nói chung, bạn uống cà phê khi thiếu ngủ, phải không? Chà, động tác có lợi này không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp bạn thông minh hơn. Kênh CNN của Mỹ tiết lộ cà phê cho phép não bộ hoạt động hiệu quả và thông minh hơn. Michael Lemonick, một phóng viên của TIME, cho biết “Khi bạn thiếu ngủ và dùng cafe in, hầu như tất cả các khả năng của bạn đều tăng lên: thời gian phản ứng, sự tỉnh táo, sự chú ý, suy luận logic - những chức năng phức tạp nhất liên quan đến trí thông minh.”

Uống cà phê sẽ giúp duy trì sức khỏe của bộ não của bạn lâu hơn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Nam Florida và Đại học Miami đã phát hiện ra rằng những người trên 65 tuổi có lượng cafe in cao trong máu mắc bệnh Alzheimer chậm hơn trung bình từ hai đến bốn năm so với những người có lượng cafe in thấp hơn. 

Bạn có thể mua cafe, cafe đen tại thương hiệu hàng đầu việt nam missede 

website: https://missede.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/missede.vn

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận