Mùi hương của sô cô la có gì mà chúng ta yêu thích lạ thường đến vậy?

Mùi hương của sô cô la có gì mà chúng ta yêu thích lạ thường đến vậy?

Tất cả chúng ta đều biết đến mùi thơm ngon của sô cô la: mùi thơm mượt mà như nhung của hạt cacao rang làm cho miệng của chúng ta lúc nào cũng ứa ra nước.

Mặc dù hầu hết chúng ta không dành nhiều thời gian để ngửi hương thơm những thứ như chúng ta ăn nó, nhưng có những chất mùi vị kích thích trong sôcôla tương tự như những chất được tìm thấy trong hoa hồng.

Giống như hoa và các loại tinh dầu chúng ta có trong nhà, hạt cacao rang rất giàu beta-ionon giúp chúng có mùi kích thích dây thần kinh.

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng hương thơm là điều khiến sô cô la đen trở nên hấp dẫn đối với tất cả chúng ta. Nghiên cứu của họ không chỉ giải thích lý do tại sao mùi sô cô la lại quyến rũ như vậy mà còn cho thấy nó còn hấp dẫn có thể làm ra những món ăn nhẹ hấp dẫn, thậm chí những món ăn cực kỳ ngon được làm bằng sô cô la.

Vì vậy, bây giờ bạn biết đấy, một cây sô cô la là sự lựa chọn tốt hơn nhiều so với hoa hồng - không chỉ bạn có thể ngửi nó mà bạn còn có thể ăn nó.

Sôcôla là một trong những món ăn được tiêu thụ nhiều nhất trên khắp thế giới. Hương vị không chỉ là thứ mà lưỡi nếm - khứu giác còn đóng một vai trò rất quan trọng, với nhiều hợp chất hoạt động cùng nhau để tạo ra một trải nghiệm thật sự độc đáo khi thưởng thức sô cô la.

Nếu bạn từng thắc mắc chất gì tạo nên hạt cacao rang - nguyên liệu chính tạo nên sô cô la. Thì các nhà khoa học ngiên cứu đã tìm ra được câu trả lời.

Trong một nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng mùi thơm của ca cao rang đến từ một loạt các chất khác nhau như. Khoai tây chiên, thịt nấu chín, bắp cải nấu chín, dưa leo và mật ong......Điều đó giải thích tại sao chúng ta thèm muốn ăn những thứ đó chỉ bằng cách ngửi thấy mùi thơm của chúng.

  

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận