Những sai lầm khi pha cà phê phổ biến hiện nay

Những sai lầm khi pha cà phê phổ biến hiện nay

 

1. Sử Dụng Cà Phê Cũ

Chúng có hạn sử dụng và nếu để hạt cà phê quá lâu trên kệ, các hợp chất dễ bay hơi sẽ từ từ phân tán dẫn đến một tách cà phê nhạt nhẽo. Hãy mua mới, giống như bạn mua các loại rau lá xanh, sữa và bánh mì.

Khi bạn mua cà phê rang lần sau, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra ngày rang và sử dụng nó trong vòng một tháng kể từ ngày đó. Một mẹo quan trọng là hãy uống cà phê khi còn nóng vì các phản ứng hóa học tiếp tục diễn ra sau quá trình pha có thể làm hỏng cà phê của bạn.

2. Hãy nhận biết thương hiệu khi bạn mua cà phê

Mức tiền hấp dẫn đối với cà phê thương hiệu thấp có thể hấp dẫn và thôi thúc bạn tiết kiệm tiền cho ly cà phê hàng ngày của mình, nhưng hãy suy nghĩ lại. Bạn có thực sự muốn đặt giá cao hơn chất lượng để có một khuôn mặt nhăn nhó khi nhâm nhi tách cà phê buổi sáng?

Tiếp tục cắt giảm chi phí cho những thứ không quá quan trọng khác trong cuộc sống. Một tách cà phê dỡ có thể làm hỏng cả ngày của bạn, vì vậy hãy giải thoát cho mình cơn ác mộng cà phê rẻ ở siêu thị chỉ để tiết kiệm vài đồng. Chỉ mua những cà phê chất lượng hảo hạng mang lại cảm giác tuyệt vời cho vị giác của bạn!

3. Không chú ý đến nhiệt độ nước của bạn

Vì vậy, bạn nghĩ rằng nước nóng thông thường là đủ? Sai lầm. Nếu nước quá nóng hoặc quá lạnh, cà phê sẽ không ngon.

Nếu bạn pha với nhiệt độ nước không phù hợp, nghĩa là bạn đang không cho phép chiết xuất bã cà phê đúng cách. Các nhiệt độ nước lý tưởng cho sản xuất bia là giữa 194 ° F (90 ° C) và 206 ° F (94 ° C).

4. Bảo quản cà phê sai cách

Thật không may, nhiều người nghĩ rằng túi cà phê có thể giữ cà phê tươi trong thời gian dài hơn nhưng điều này không đúng. Để đảm bảo cà phê tươi lâu, bạn phải giữ chúng tránh xa ôxy và độ ẩm. Bạn cũng phải cẩn thận không để chúng tiếp xúc với nhiệt độ quá cao (lạnh hoặc nóng).

Cách bảo quản cà phê đúng cách là đựngtrong hộp kín cao cấp. Giữ chúng ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và khô ráo, tránh ánh sáng, không khí và độ ẩm.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận