Những công dụng thần kỳ của bã cà phê

Những công dụng thần kỳ của bã cà phê

Thuốc chống côn trùng

Cà phê chứa diterpens. Điều này có thể làm cho bã cà phê trở thành một loại thuốc chống côn trùng thích hợp cho khu vườn của các ban.

Cà phê cũng có thể là một phương pháp kiểm soát muỗi hiệu quả, vì một nghiên cứu năm 2019 cho thấy muỗi giảm đi đáng kể nếu cà phê có mặt trong môi trường của chúng.

Thuốc chống bọ 

Bọ cũng không thích bã cà phê. Do đó, một người có thể thử xát bã cà phê vào lông thú cưng của họ nếu chúng có bọ chét.

Cà phê gây độc cho chó mèo nên mọi người lưu ý không cho thú cưng ăn bã cà phê. Ngộ độc caffe có thể gây ra các triệu chứng trong vòng khoảng 30 phút và gây tử vong.

Làm sạch đồ dùng

Bã cà phê là một loại bột thô. Điều này có nghĩa là chúng có tính mài mòn và mọi người có thể sử dụng chúng để cọ rửa các bề mặt, đồ dùng hoặc thiết bị đã bị rĩ set . Bã cà phê có thể quá thô để sử dụng trên các bề mặt hoặc đồ dùng mỏng manh.

Thuốc giảm mùi hôi

Caffe trong bã cà phê cacbon hóa có thể khử mùi hôi bằng cách hấp thụ các phân tử hydro sunfue từ không khí. Do đó, người ta có thể chế bã cà phê thành xà phòng để trung hòa mùi hôi trên tay sau khi nấu ăn chẳng hạn, hoặc để giảm thiểu mùi hôi ở giày.

Làm mềm thịt

Bã cà phê có tính axit và chứa các enzyn cũng có thể phá vỡ các chất xơ trong thịt, vì vậy một người có thể thử dùng bã cà phê để làm mềm thịt trước khi nấu. Một người cũng có thể ướp thịt trong cà phê hoặc sử dụng bã cà phê để xát thịt để tăng thêm hương vị.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận