Những điều thú vị về socola

Những điều thú vị về socola

Những điều thú vị về socola

Socola từ lâu đã trở thành món quà, món tráng miệng trong các dịp lễ lớn của châu Âu như lễ Giáng sinh, lễ Phục sinh và nó là món không thể hết nghiền của nhiều người. Vậy thì, biết thêm vài bí mật được tiết lộ trong bài viết này, bạn sẽ hiểu vì sao socola lại thần kì đến như vậy.

Socola có thể giúp bạn dành được giải Nobel

Hai nhà nghiên cứu người Mỹ đã làm làm một nghiên cứu vui khi so sánh lượng socola tiêu thụ trung bình của người dân bình thường và những chủ nhân của giải Nobel trong một nước cho trước. Kết quả thật bất ngờ: “Kết quả so sánh đã chỉ ra một vài điểm tương đồng. Thụy Sĩ, ông vua socola của thế giới, 33 giải Nobel với 10 triệu dân. Người Thụy Sĩ ăn hàng kí socola mỗi năm.” Người nhận giải Nobel vật lý năm 2001 là Eric Cornell còn xác định thêm: “Ăn socola sữa thì chỉ dốt đi thôi, chỉ có socola đen mới làm được điều đó.”

Người phát minh ra bánh quy hạt socola có thể mua miễn phí socola cả đời

Năm 1930, chủ một khách sạn nằm ở tiểu bang Massachusetts, Mỹ, thường làm bánh quy vị socola cho khách. Cô nhận thấy lượng socola còn lại không đủ, do đó, cô đã lấy các mảnh socola phân tán nhỏ rắc vào bề mặt các chiếc bánh quy và hy vọng các mảnh này sẽ tan ra, và những chiếc bánh vẫn mang vị socola.

Những vị khách rất thích chúng. Sau đó, người sáng chế này đã bán bí quyết cho Nestle, đổi lại Nestle quyết định sẽ cung cấp miễn phí socola cho cô ấy cả đời.

1 giống cacao trên 80% số lượng cây cacao được trồng trên toàn thế giới

Nếu cà phê có Robusta thì cacao sẽ có Forastero: giống này được trồng nhiều nhất vì khả năng cho thu hoạch sớm và chống chịu được sâu bệnh. Hai giống khác là Criollo chỉ chiếm khoảng 5% thị phần (cho ra một loại socola vị thanh khiết và hơi đắng, rất được lòng các nhà sản xuất sản phẩm cao cấp). Đối với Trinitario thì chiếm 15% thị phần, là giống có đặc điểm lai giữa hai loại trên.

Quá trình sản xuất socola không ngọt ngào giống như hương vị của nó

Đằng sau bí mật ngọt ngào của socola ẩn chứa nỗi vất vả cực nhọc đầy nước mắt của hàng triệu trẻ em lao động. Bờ Biển Ngà và Ghana cung cấp tới 70% lượng hạt ca cao trên thế giới. Hai nơi này có truyền thống sử dụng lao động trẻ em chủ yếu để lấy hạt cacao.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Charla 02/04/2024

Heya i'm for the first time here. I came across this board and I find It tduly useful
& it helped me out much. I hope to give something back and aiid
others like you aided me.

My web site ... https://livegamevavada.Webgarden.com/

Anya 03/03/2024

Thanks for solme other great article. Where else may anyone
get that type of information in such an idea means of writing?
I have a presentation subsequent week, and I am at the look for such info.


Check out my site ... https://www.evernote.Com/shard/s629/sh/A7f56037-f0d4-159e-6731-156fae4006d1/d797529c63ac857d2be1fad913a45284