Những điều nên và không nên để bảo quản sô cô la

Những điều nên và không nên để bảo quản sô cô la

Những điều nên và không nên để bảo quản sô cô la

Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng hoặc hiện đang là mùa hè, việc sô cô la tan chảy hoặc nở ra có thể là một trải nghiệm khó chịu. Bản năng đầu tiên của bạn có lẽ là đặt nó vào tủ lạnh, nhưng chúng tôi ở đây để nói rằng đừng làm điều đó ,vì lợi ích của riêng bạn ???

Giữ cho sô cô la còn ngon khá đơn giản nếu bạn biết cách. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các mẹo và thủ thuật về cách bảo quản sô cô la.

1. Đừng giữ sô cô la của bạn trong tủ lạnh

Dưới đây là hai lý do tại sao: 

Sô cô la sẽ hấp thụ mùi thơm của tủ lạnh: Bơ ca cao trong sô cô la rất tốt trong việc khử mùi hôi gần đó. Vì vậy, nếu bạn có các loại thực phẩm gây mùi như hành tây hoặc là bất kỳ thực phẩm nào khác trong tủ lạnh của bạn, mùi sẽ chuyển đi. Kết quả là sô cô la của bạn sẽ có mùi vị của những món khác trong tủ lạnh và mất đi mùi thơm ban đầu.

Sô cô la nhạy cảm với sự dao động nhiệt độ. Để sô cô la ở nhiệt độ ấm sau khi đã được bảo quản lạnh sẽ khiến đường nở ra. Tại sao? Bởi vì đường trong sô cô la sẽ bị thu hút bởi hơi ẩm đọng lại trên thanh khi nó nóng lên. Điều này làm cho đường tăng lên trên cùng của thanh. Khi độ ẩm bay hơi, các tinh thể đường sẽ được giữ lại ở trên cùng. Đây là lý do tại sao sô cô la của bạn sẽ có một vẻ ngoài trắng, bụi bặm. Độ nở của đường ảnh hưởng đến cả kết cấu và hương vị của sô cô la.

2. Để sô cô la ở nơi mát mẻ, nơi khô ráo

Nơi hoàn hảo để bảo quản sô cô la của bạn là ở nơi khô rá. Lý tưởng nhất là nhiệt độ phải ổn định trong khoảng 16 ° C đến 19 ° C (58 ° F - 62 ° F). Độ ẩm tương đối cần dưới 50%.

Nếu được giữ trong những điều kiện này, trạng thái của sô cô la có thể không thay đổi trong nhiều tháng, đôi khi thậm chí nhiều năm. Một nơi lý tưởng để bảo quản sô cô la là trong hộp.

3. Để sô cô la trong một hộp chứa thật là kín

Giữ sô cô la của bạn trong hộp kín không khí để tránh mùi hoặc hơi ẩm. Hãy nhớ rằng, bơ ca cao trong sô cô la sẽ tạo mùi thơm của các đồ vật gần đó. Đó là lý do tại sao bạn nên để sô cô la ở nơi tránh xa các mùi gây ảnh hưởng. Một số thanh sô cô la có trong bao bì có thể đóng lại được. Nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng túi hoặc hộp kín để đựng

4. Đừng để nó nằm lung tung dưới ánh sáng

Khi sô cô la tiếp xúc với ánh sáng và không khí, nó sẽ trải qua một quá trình được gọi là quá trình oxy hóa. Quá trình oxy hóa của sô cô la sẽ làm cho sô cô la nở ra và ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu của thanh. Để sô cô la dưới ánh sáng cũng có thể khiến sô cô la nóng lên và tan chảy. Điều này sẽ làm thay đổi cấu trúc hóa học của sô cô la và làm cho nó nở ra.

 

 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận